Protects Farmland & Natural Habitats Default อร่อยสไตล์ญี่ปุ่นจาก foodpanda menu อาหารชุดน่าสั่งจากร้าน “นารุโตะ”

อร่อยสไตล์ญี่ปุ่นจาก foodpanda menu อาหารชุดน่าสั่งจากร้าน “นารุโตะ”

foodpanda menu

เวลาที่คุณเลื่อนแอปเพื่อหาอะไรทาน คุณสงสัยไหมใน foodpanda menu อาหารญี่ปุ่นสไตล์ไหนที่คนไทยชอบมากที่สุด ซูชิ ซาชิมิ หรือ ราเม็ง? ถ้าคำตอบของคุณคือเมนูเหล่านี้ เราบอกเลยว่ายังไม่ใช่ แต่เมนูที่เป็นที่นิยมที่สุดของคนไทย (และคนญี่ปุ่น) ก็คือเมนูอาหารพื้นฐาน ซึ่งประกอบด้วยข้าวสวย ผักดอง ซุป และกับข้าวหลักหนึ่งอย่าง หรือที่เราเรียกกันว่าอาหารชุดนั่นเอง

อาหารเป็นตัวแทนของคนญี่ปุ่น ที่บ่งบอกวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นได้ดีที่สุด แต่ละคนจะมีสำรับเป็นของตัวเอง ไม่มีการทานร่วมกันด้วยช้อนกลางแบบคนไทย (ยกเว้นจำพวกชาบู) เหล่านี้เป็นเมนูพื้นฐานที่หล่อเลี้ยงคนญี่ปุ่นมานานแสนนาน

Naruto Japanese Restaurant

เซ็ตปลาซาบะย่าง

ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไร เพราะซาบะเป็นเมนูยอดฮิตและเป็นแหล่งโปรตีนกับไขมันปลาชั้นดีของคนเอเชีย เซ็ตปลาซาบะย่างเสิร์ฟพร้อมข้าว ซุปมิโซะ สลัด และกิมจิ เป็นเมนูราคาไม่แพงที่จะทานกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ยังไม่เบื่อ จะย่างเกลือหรือย่างซีอิ๊วก็อร่อยสูสี

เซ็ตปลาซัมมะย่าง

เซ็ตปลาซัมมะย่างเสิร์ฟพร้อมข้าว ซุปมิโซะ สลัด และกิมจิ ปลาซัมมะคนไทยอาจไม่นิยมนัก แต่ที่ญี่ปุ่นหรือเป็นปลาอันดับต้น ๆ ที่นิยมทานกัน โดยมากมักนำมาย่าง ใครที่อยากรู้ว่าคนญี่ปุ่นแท้ ๆ เขาทานกันอย่างไร กับข้าวอย่างซัมมะนี่แหละคือทูตวัฒนธรรมอย่างดีเลย

เซ็ตหมูทรงเครื่องชุบเกล็ดขนมปังทอด

อีกหนึ่งเมนูพื้นฐานที่ร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งในประเทศญี่ปุ่นเองและประเทศไทยต้องมี เมื่อมาอยู่ใน foodpanda menu นี้ก็ยังรักษาดีกรีความฮอตได้เช่นเคย เซ็ตหมูทรงเครื่องชุบเกล็ดขนมปังทอดเสิร์ฟพร้อมข้าว ซุปมิโซะ สลัด และกิมจิ เป็นเมนูที่คนญี่ปุ่นทุกคนต้องเคยทาน ราดซอสเปรี้ยววูสเตอร์สีดำ บางครั้งอาจใช้มัสตาร์ด ทำให้ทานจนหมดก็ยังไม่เลี่ยน อิ่มอร่อยแถมอยู่ท้อง

เซ็ตปลาหมึกย่าง

เซ็ตนี้สำหรับคนรักปลาหมึกโดยเฉพาะ เซ็ตปลาหมึกย่างเสิร์ฟพร้อมข้าว ซุปมิโซะ สลัด และกิมจิ สามารถเลือกซอสได้ตามใจชอบ ปลาหมึกที่เสิร์ฟหั่นแว่นทำให้ทานง่าย ยิ่งเป็นซอสหวานสูตรพิเศษของที่ร้านยิ่งทานยิ่งติดใจ

ข้าวหน้าปลาดิบรวม

ข้าวหน้าปลาดิบรวมหรือจิราชิซูชิ ต่างจากซูชิที่ปั้นเป็นคำ ๆ ตรงที่จะตักข้าววางลงในถ้วยแล้วเอาเครื่องสด ๆ วางลงไปเลย จานนี้ประกอบด้วยปลาแซลมอน ปลาซาบะดอง ปลาฮามาจิ ปลาทูน่า ไข่หวาน อย่างละ 2 ชิ้น กุ้ง 1 ชิ้นและไข่ปลาแซลมอน ใครที่รักการรับประทานปลาดิบ จะต้องรักจานนี้แน่นอน

แม้ช่วงโควิดระบาดจะทำให้เราเดินทางไปท่องเที่ยวถึงญี่ปุ่นไม่ได้ แต่เราก็ยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยได้จากแอปพลิเคชัน foodpanda menu ไหนเด่น เมนูไหนดัง แอปนี้แอปเดียวมีครบถ้วน แล้วมื้อต่อไปของคุณล่ะ คุณเลือกได้หรือยังว่าจะสั่งชุดไหน จะสั่งเผื่อคนที่คุณรักด้วยก็ไม่เลวนะ เพราะของอร่อย ทานกันหลาย ๆ คนก็จะยิ่งอร่อยขึ้นอีก ไม่เชื่อลองดูสิ

Related Post

การใช้ชีวิต

วัฒนธรรมและการใช้ชีวิตแบบญี่ปุ่นที่คุณควรทำความเข้าใจวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตแบบญี่ปุ่นที่คุณควรทำความเข้าใจ

ถ้ากล่าวถึงคนญี่ปุ่น คุณจะคิดถึงอะไรบ้าง นอกจากความมีระเบียบวินัยของพวกเขาบ้าง หากคุณต้องไปอยู่ญี่ปุ่นหรือต้องไปทำงานที่นั่น อย่างแรกที่คุณควรใส่ใจคือ วัฒนธรรมประเพณีของพวกเขา งั้นเราไปดูกันว่ามีอะไรที่เราควรรู้บ้าง ​เป็นผู้หญิงญี่ปุ่นก็ไม่ได้สบายใจ ใสใสขนาดนั้น ใครบอกว่าผู้หญิงญี่ปุ่นมีแต่มุมคิกขุอย่างเดียว เพราะความจริงแล้วผู้หญิงญี่ปุ่นต้องมีความอดทนมากๆ ทั้งเรื่องความรัก เรื่องงาน และสังคม อย่างในเรื่องของความรักที่เราเห็นในซีรีย์ว่าผู้หญิงชอบตามตื๊อหรือตามจีบผู้ชาย และเห็นว่าน่ารักดี ในชีวิตจริงก็เป็นอย่างนั้น เพราะผู้ชายญี่ปุ่นขี้อายมากและยังกลัวการโดนปฏิเสธที่สุด ถ้าคนไหนแต่งงานมีครอบครัวมีลูกแล้วก็ต้องลาออกจากงานมาเลี้ยงดูลูก ดูแลสามี ไปจนถึงดูแลครอบครัวสามีเลยก็มี ส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนี้ เพราะว่าคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะอยู่แบบครอบครัวเดี่ยวนั่นเอง ในส่วนสังคมการทำงานของผู้หญิงญี่ปุ่นเองก็ยังไม่ได้ถูกยกย่องมากนัก เพราะว่าตัวเองไม่สามารถออกมาสังสรรค์กับลูกค้าตอนมืดค่ำได้ ยิ่งมีครอบครัวแล้วก็ไม่เหมาะอย่างมาก และอีกอย่างสังคมญี่ปุ่นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้มีการปลูกฝังเกี่ยวกับผู้หญิงญี่ปุ่นให้เป็นแม่ศรีบ้านศรีเรือน คอยปรนนิบัติสามีและลูก ในขณะที่ผู้ชายญี่ปุ่นมีหน้าที่ออกไปทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อครอบครัว  ใครอยากเลี้ยงสัตว์ต้องมีความรับผิดชอบสูงมาก